แนะนำการใช้งานหินเพชร DiamondWheel

ล้อเพชรเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ SuperAbrasive ที่ใช้กันมากที่สุด ล้อเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้สำหรับการเจียรโลหะผสมเหล็ก ทังสเตนคาร์ไบด์ และวัสดุที่ไม่ใช่โลหะที่แข็งและเปราะ


ล้อเพชรใช้ในการเจียรคาร์ไบด์ เซรามิก อลูมินา ควอตซ์ พลาสมาสเปรย์ คอมโพสิต และวัสดุที่มีความหนาแน่นสูงอื่นๆ อีกมากมาย เพชรธรรมชาติ จะเกิด ความเสียหายจากความร้อนที่ 1300F


ดังนั้นจึงมีการนำเพชรสังเคราะห์มาใช้ทดแทน และยังให้ราคาที่ต่ำกว่าอีกด้วย โดยในปัจจุบันเพชรสังเคราะห์ สามารถเคลือบทองแดง เคลือบนิกเกิล หรือเคลือบ UN ได้หลายขนาดและรูปทรง


ในการใช้งานส่วนใหญ่ เพชรสังเคราะห์และเพชรธรรมชาติ ควรใช้ เจียรแบบใช้น้ำหล่อเย็นสังเคราะห์มากกว่าแบบแห้ง จึงจะเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

หินเพชร Diamond Wheel VS. งานเจียร 

หินเพชร diamond เป็นการนำเอาเพชร ซึ่งเป็นวัตถุ ที่มีความแข็งมากที่สุด มาเป็นส่วนประกอบในการผลิต หินที่ได้จะมีความคมมากที่สุด ชนิดที่สารเจียรตัวอื่น ไม่สามารถเทียบได้ ส่วนค่าความแข็ง จะมีค่าความแข็งของหินเพชร มากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ในขั้นตอนการผลิต  (ซึ่งหลักๆ คือ ชนิดของ bond ที่เลือกใช้  และ % ของเพชรที่ผสมในหินเมื่อเทียบกับส่วนผสมอื่นๆ ใน1 cmt2

หินเพชร diamond Wheel คือ สุดยอดของหินเจียร จริงหรือไม่ ??

หินเพชร diamond สามารถแก้ปัญหา งานเจียร สำหรับวัสดุที่เจียรยาก เช่น งานเครื่องมือประเภทคาร์ไบด์  วัสดุสารประกอปเซรามิคออกไซด์,เฟอไรท์ , วัสดุเซรามิคเหล็กกล้า,หินพลอย,เพชรพลอย ,พลอยเนื้ออ่อน,กระจก,เครื่องเคลือบ,หินควอร์ซ,ตะกั่วดำ,กราไฟต์,คาร์บอน,กระเบื้อง,หินทนไฟ,ยางลาดถนน,คอนกรีต, พลาสติก,F.R.P., โดยที่ไม่มีความจำเป็นต้องกรีดหน้าหินบ่อยๆ เหมือน สารเจียร ประเภท Silicon Cabide สามมารถคุมค่าความเรียบผิวได้ดี และ เจียรได้งานที่มากกว่า และเร็วกว่า

ราคาของ หินเพชร diamond Wheel  แล้วราคาหล่ะ แพงมัย?? 

หินเพชร มีหลายเกรด คำว่า "เพชร" ราคาจำต้องมีความแตกต่างจากหินทราย ทั่วๆไป อย่างแน่นอน

แต่ราคาของหินเพชร จะขึ้นอยู่กับ คุณภาพของเพชรที่นำมาใช้ในการผลิตหินด้วย

"เพชรที่ดี ต้องมีความคม มีเหลี่ยมเยอะๆ"

เพชรที่มีคุณภาพสูง จะทำให้สามารถผลิตงานออกมาได้มาก เสียรูปช้า 

แต่ถึงแม้ว่า จะใช้เพชรที่มีคุณภาพ รองลงมา คุณภาพและความประทับใจจากการใช้งาน ก็ต้องยืนยันในที่นี้ว่า ดีกว่า การใช้สารเจียร ชนิดอื่นๆ 100%

Visitors: 84,160